Xu Hướng Ứng Dụng Cốp Pha Nhôm Trong Xây Dựng Tại Việt Nam

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây đã thúc đẩy cho sự tăng trưởng và phát triển của các ngành mà đặc biệt là lĩnh vực xây dựng. Tốc độ cũng như quy mô xây dựng trong cả nước gia tăng nhanh chóng, đặc biệt tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng,...  Và đòi hỏi cao về chất lượng công trình và năng lực thi công của các công ty xây dựng phải đáp ứng được xu hướng phát triển của xã hội hiện đại.

Cốp pha nhôm - Công nghệ ứng dụng hiện đại
Cốp pha nhôm - Công nghệ cho xây dựng phát triển

Nhu cầu nhà ở và khối dịch vụ tăng cao đòi hỏi Xây dựng và các ngành liên quan phải đáp ứng kịp thời về cả số lượng và chất lượng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Các công ty xây dựng là những nhà tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới trong phương pháp xây dựng để tạo ra được sản phẩm là các công trình có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn về kỹ thuật, tiết kiệm về chi phí và giá thành hợp lý với mức thu nhập của người dân. Nhận thấy nhu cầu cần phải có công nghệ mới để đáp ứng các yêu cầu đó nên các nhà đầu từ và các công ty lớn đến từ Hàn Quốc đã đưa vào thị trường Việt Nam một công nghệ xây dựng mang tính đột phá và hiệu quả cao. Đó là công nghệ thi công bằng hệ  Cốp pha nhôm.

Cốp pha nhôm là hệ ván khuôn được sản xuất từ nguyên liệu hợp kim nhôm bằng công nghệ đùn ép, có cường độ cao và nhẹ hơn so với cốp pha thông thường. Hệ cốp pha nhôm có tính nổi bật đó là lắp ráp dễ dàng, độ ổn định cao, chất lượng công trình cao, giảm các chi phí xây dựng, bảo vệ môi trường và tăng hiệu suất thi công, ... Các ưu điểm và nhược điểm được phân tích tại muc Giới Thiệu mời các bạn tham khảo.

Cốp pha nhôm ứng dụng cho mọi cấu kiện của công trình
Cốp pha nhôm nhẹ hơn so với các loại ván khuôn thường

Công nghệ thi công bằng cốp pha nhôm tuy đã có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm nay nhưng vẫn chưa phổ biến do chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao và kỹ thuật quản lý yêu cầu khắt khe nên nhiều công ty xây dựng Việt Nam chưa có khả năng đầu tư. Hiện các nhà cung cấp của Hàn Quốc đang nỗ lực để giúp các công ty xây dựng của Việt Nam tiếp cận được với công nghệ này bằng cách hạ giá thành sản phẩm, cung cấp đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ ngoài công trường và chuyển giao công nghệ.

 Trong vài năm gần đây có một số công ty xây dựng lớn hiện đã đầu tư vào hệ ván khuôn nhôm để phục vụ thi công các công trình tòa nhà cao tầng như: Coteccons, Riccons, Unicons, Hòa Bình, Phục Hưng, UDIC, HUD... Các đặc tính ưu việt của hệ ván khuôn nhôm đã giúp cho tốc độ xây dựng của các công trình tăng lên tới 30% và tiết kiệm đáng kể các chi phí nên có thể thấy được rằng sự phổ biến của cốp pha nhôm đã ngày càng được nhiều đơn vị thi công chú ý tới. 

Một loạt các công trình nhà cao tầng hiện nay đã và đang được ứng dụng công nghệ cốp pha nhôm như: Landmark 72, SHP Plaza Hải Phòng, D'capital, AQuabay, Mỹ Đình Plaza, Landmark 81,M-ONE, Ba Son... Vậy nên, có thể thấy rằng việc ứng dụng công nghệ mới nói chung và công nghệ cốp pha nhôm nói riêng là xu thế tất yếu chứ không phải là xu hướng của xây dựng chất lượng cao  nữa, và những công ty xây dựng nào nắm bắt được các công nghệ này sẽ là đơn vị hàng đầu của xây dựng Việt Nam. 

__Aluminum formwork__


Mọi yêu cầu cần giải đáp và thông tin chi tiết vui lòng comment hoặc gửi email về địa chỉ Aluminumformworkvn@gmail.com

Nhận xét

  1. Bên mình đơn vị chuyên vệ sinh, sắp xếp, bảo chì coffa nhôm/giàn giáo trên toàn quốc. Anh chị cần dịch vụ liên hệ 0901417284 - info@dichvulamsach.vn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Xin chào bạn! Cảm ơn bạn đã phản hồi bài viết, ý kiến của bạn rất có ý nghĩa với bài viết của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại ý kiến của bạn, xin chân thành cảm ơn!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cốp pha nhôm - Giải pháp công nghệ ưu việt cho xây dựng công trình?